Phá thai bằng thuốc có tác dụng phụ không?

Người đăng: Unknown on Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

Phá thai bằng thuốc có tác dụng phụ không?


Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai được cho là an toàn, thường dùng cho thai dưới 7 tuần tuổi. Tuy nhiên, phá thai bằng thuốc có tác dụng phụ như gây vô sinh, ra nhiều máu.. và nhiều nguy hiểm khác nếu như tự ý phá thai và không tham khảo ý kiến của bác sĩ phụ khoa sản.

Phá thai bằng thuốc để lại những nguy hiểm

Phá thai bằng thuốc có tác dụng phụ như sau

- Thai dị tật:
 Không phải tất cả các trường hợp phá thai bằng thuốc đều thành công. Nếu dùng phải thuốc hỏng hoặc dùng không đúng cách, việc uống thuốc phá thai có thể vô tác dụng. Thai sẽ vẫn phát triển trong bụng người mẹ nhưng không bình thường, khuyết tật, dị dạng. Điều này rất nguy hiểm đối với tương lai của đứa bé sau khi ra đời.

- Thai chết lưu:
 Thai chết lưu là hiện tượng thai bị chết nhưng vẫn nằm lại trong tử cung của người mẹ. Điều nguy hiểm đối với người bị thai lưu là ối bị vỡ sớm khi chưa có dấu hiệu sảy hay chuyển dạ. Từ đó vi khuẩn sẽ xâm nhập vào màng ối rách, vi khuẩn sẽ vào buồng ối và dạ con, gây nhiễm khuẩn, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển lan vào buồng tử cung, cổ tử cung, âm đạo và các cơ quan lân cận, gây nên tình trạng nhiễm trùng rất nặng cho sản phụ.

Hơn nữa, khi thai lưu quá lâu trong tử cung, sản phụ có thể bị rối loạn đông máu gây băng huyết nặng, làm mất nhiều máu và nguy hiểm đến tính mạng sản phụ.

Những nguy hiểm lớn khi phá thai

- Mối nguy hiểm nếu phá thai khi còn trẻ:
 Phá thai khi còn trẻ là một trong những nguyên nhân dễ dẫn đến vô sinh nhất của người phụ nữ. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới tương lai và niềm hạnh phúc của chị em  sau này

- Ảnh hưởng tới sức khỏe của sản phụ:
 Thuốc phá thai có thể gây dị ứng đối với những người mẫn cảm với các thành phần của thuốc như nổi mề đay, mẩn ngứa,nếu nặng hơn co thể gây khó thở, choáng, tụt huyết áp.. Ngoài ra phá thai bằng thuốc còn có tác dụng phụ khác như đau bụng kéo dài, buồn nôn, sốt, ớn lạnh, băng huyết, rong huyết… trong quá trình sảy thai.

Trường hợp nguy hiểm hơn khi phá thai bằng thuốc là có thể gây sót thai, sót nhau thai gây ra nhiễm trùng, chảy máu tử cung, thủng tử cung, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí có khả năng gây vô sinh sớm cho sản phụ.
Một số trường hợp có tình trạng ra máu nhiều vào kì kinh kế tiếp, đôi khi phải nhập viện điều trị .

Suy nghĩ kĩ trước khi phá thai.


Ngoài ra, phá thai bằng thuốc không chỉ tác động xấu tới sức khỏe sản phụ, mà còn ảnh hưởng không tốt tới tâm lý, tạo ra các chứng bệnh thần kinh như trầm cảm, tự kỷ và các mặc cảm tội lỗi dẫn đến tự hủy hoại bản thân.

Phá thai bằng thuốc có tác dụng phụ nhiều không kể hết, gây nguy hiểm trước mắt như nhiễm trùng, ra máu...và còn gây ảnh hưởng lâu dài như gây vô sinh. Về mặt tinh thần sẽ để lại một vết thương lâu dài. Vậy nên các chị em nên thật cẩn thận khi cân nhắc việc phá thai.

{ 2 nhận xét... read them below or add one }

Unknown nói...

Kênh GameOnline Việt, LMHT, VLTKM http://www.gameonlineviet.com
Tin tức tạp chí sức khỏe tổng hợp: http://www.gameonlineviet.com

Nón Bảo Hiểm Blue Sea nói...

xưởng sản xuất nón bảo hiểm quảng cáo: http://xuongmunonbaohiem.com/

Đăng nhận xét