Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng phụ không?

Người đăng: Unknown on Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng phụ không?


 Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng phụ không là câu hỏi mà nhiều chị em phụ nữ băn khăn khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp nhiều lần. Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng rất hiệu quả trong việc tránh thai, tuy nhiên thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng phụ như gây bồn nôn, đau đầu, tử cung ra máu..

Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng phụ không?

Lưu ý những tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp

Tác dụng của thuốc tránh thai khẩn cấp.


Viên thuốc này có tác dụng ức chế sự rụng trứng ở người phụ nữ. Trong trường hợp trứng đã rụng và được thụ tinh, thuốc sẽ làm thay đổi nội mạc tử cung để ngăn cản trứng này làm tổ.
Thời gian tác dụng của thuốc tránh thai khẩn cấp là trong vòng 72 sau lần giao hợp không được bảo vệ và nếu trứng thụ tinh đã làm tổ thì việc dùng thuốc xem như không có hiệu quả. Do đó sẽ là xác suất thụ thai càng cao khi bạn càng để muộn hơn 72 giờ.

Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng phụ như sau:

Hiện nay, thuốc tránh thai khẩn cấp được coi là một trong những biện pháp tránh thai an toàn. Tuy nhiên, cũng giống như các loại thuốc khác, thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng phụ không thể tránh như sau:

    - Buồn nôn

  Tác dụng phụ này sẽ biến mất sau khoảng 2 tháng. Bạn hãy quan tâm hơn đến chế độ ăn uống nếu    triệu chứng buồn nôn không biến mất. Bạn phải kiêng những loại thức ăn khiến bạn dị ứng.


Các triệu chứng của thuốc tránh thai khẩn cấp.

 -Tử cung ra máu bất thường

Một số bạn gái sau khi dùng thuốc tránh thai sẽ có hiện tượng ra máu, phần lớn là không có vấn đề gì đáng lo ngại. Nhưng để có thể hiểu và dùng thuốc một cách an toàn, tốt nhất bạn nên hỏi, có sự tư vấn của bác sỹ, hoặc người có kinh nghiệm để tránh hậu quả không đáng có về sau.

 - Kỳ nguyệt san thay đổi

Khá nhiều bạn gái sau khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp, chu kỳ kinh nguyệt vẫn diễn ra theo đúng thời gian trước đó. Nhưng cũng có một số bạn, kỳ nguyệt san sẽ bị chậm hoặc đến sớm hơn thông thường. Nếu nguyệt san trễ một tuần, bạn nên thử nghiệm nước tiểu, để xác minh sẽ có phải thuốc tránh thai khẩn cấp đã “thất bại”.

 - Đau đầu, chóng mặt, tức ngực

Bạn phải kiên nhẫn. Theo giám đốc Hilda Hutcherson, giáo sư phụ khoa tại đại học Columbia tại New York, “hiện tượng đau đầu, chóng mặt, tức ngực chỉ biến mất khi sau khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp được một thời gian”.


Nên sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp khi nào?


Viên thuốc tránh thai khẩn cấp là một biện pháp tránh thai cho phụ nữ, có thể sử dụng để ngừa thai sau khi có quan hệ tình dục không được bảo vệ. Những trường hợp nên sử dụng thuốc tránh thai:

Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp khi mới có quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp tránh thai hoặc có sử dụng bao cao su nhưng bao cao su bị thủng hay rách.

Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp khi người phụ nữ đang sử dụng thuốc uống ngừa thai mà quên uống từ 2 ngày trở lên, đang sử dụng thuốc tiêm tránh thai mà thời gian tiêm bị chậm kỳ quy định. Đặc biệt, viên thuốc tránh thai khẩn cấp cũng được dùng khi đối tượng nữ bị cưỡng bức quan hệ tình dục.

Cách dùng thuốc tránh thai khẩn cấp.

Dùng thuốc tránh thai khẩn cấp an toàn.

Viên thuốc tránh thai khẩn cấp được uống càng sớm càng tốt, tốt nhất là trong vòng 72 giờ (3 ngày) sau khi có quan hệ tình dục không được bảo vệ. Đến ngày thứ 5 sau khi có quan hệ tình dục vẫn có thể sử dụng viên thuốc tránh thai khẩn cấp nhưng theo nguyên tắc nếu uống càng sớm thì hiệu lực tác dụng của thuốc sẽ càng cao và có thể làm giảm nguy cơ mang thai đến 85%.

Tránh dùng thuốc tránh thai khẩn cấp quá 2 lần trong 1 tháng. Điều này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, đặc biệt là tới khả năng sinh sản của phái nữ.

Vậy các chị em phụ nữ nên biết để không nên hoảng hốt, lo lắng khi thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng phụ không mong muốn. Tuy nhiên đó chỉ là những trường hợp khẩn cấp, bất đắc dĩ , chị em phụ nữ nên có những chương trình tránh thai ổn định, an toàn hơn.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét